5 lý do để cải thiện quá trình bán hàng của bạn

Liệu bạn có nhớ rằng, lần cuối cùng bạn kiểm tra lại quy trình chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự là khi nào không ? Nếu đã một khoảng thời gian rồi thì đây là lý do tại sao nó lại là ý tưởng tuyệt vời trong lúc này.

quy trình chuyển đổi

1. Tính nhất quán – Những triển vọng mà bạn mong muốn nó và bạn cần nó.

Nhân viên bán hàng của bạn có đang thực hiện đúng một quy trình với mọi khách hàng tiềm năng hay không? Tính nhất quán sẽ tạo dựng được niềm tin cho khách hàng của bạn trong tương lai và nó cũng sẽ đảm bảo cho bạn những kết quả có liên quan. Khách hàng và kể cả khách hàng tìm năng của bạn cũng luôn muốn biết điều gì sẽ xảy ra trong thời gian sắp tới với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bạn luôn phải cần kiểm tra và đo lường các tỷ lệ chuyển đổi của công ty. Ngoài ra, tính nhất quán còn giúp cho công ty của bạn có thể quản lý được sự mong đợi của khách hàng và tăng khả năng chấp nhận của khách hàng với sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp. Mặt khác, nếu mỗi một nhân viên bán hàng của bạn thực hiện một quy trình khác nhau, thì thật sự sẽ rất khó để có thể nói được những gì đang được thực hiện, những gì không và những gì cần thay đổi. Thực hiện đúng quy trình của bạn theo cùng một cách ở mọi nơi, mọi lúc. Sau đó, nếu những cải tiến là cần được thực hiện, điều này sẽ được dựa trên một quyết định duy nhất.

2. Làm cho việc mua hàng trở nên dễ dàng.

Đã bao nhiêu lần bạn cố gắng để mua một cái gì trên trực tuyến và nhận lại là sự khó chịu với những quy trình vô cùng rườm rà và phức tạp. Đại đa số mọi người đều sẽ bỏ cuộc và chọn một cách mua khác. Hãy kiểm tra lại quy trình (thời gian, thủ tục, giấy tờ,…) để hoàn thành giao dịch khi quyết định mua hàng đã được thực hiện. Có bao nhiêu yêu cầu để khách hàng phải làm trước khi có thể hoàn thành việc đặt hàng? Điều gì có thể được thực hiện để làm cho quá trình này trở nên đơn giản nhất ? Chúng ta đã học được những gì (và áp dụng) từ những sai lầm trước đây ?

3. Đa dạng mọi thứ lên

Tôi từng được nghe tác giả/ huấn luyện viên bán hàng Jeffry Gitomer nói: ” Nếu khách hàng tiềm năng không quan tâm đến bạn, điều đó có nghĩa là bạn chưa có đủ hấp dẫn! “. Tỷ lệ chuyển đổi của bạn là gì? Có lẽ đây đã là thời gian để làm cho nó hấp dẫn lên hơn. Kiểm tra lại cách trình bày của bạn: kịch bản, biểu đồ, làm tiếp thị,vv. Xây dựng một số câu hỏi chi tiết hơn sẽ kích thích sự quan tâm của khách hàng. Các vấn đề về nút ” Call to action” liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc ngành của bạn. Điều lý tưởng nhất mà bạn sẽ nghe được ở đây chính là, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nói với bạn rằng: ” Đó là một câu hỏi hay” hoặc ” Đã không một ai hỏi tôi như vậy trước đây”

4. Tạo ra sự thu hút

Bạn có mệt mỏi vì không ngừng theo đuổi các hi vọng, cầu xin các cuộc hẹn? Khi bạn tạo sự thu hút với sản phẩm, dịch vụ, kiến thức chuyên môn của bạn, bạn sẽ không bao giờ phải theo đuổi theo những vấn đề trên một lần nữa! Hãy nhớ rằng, nhận thức (đối với khách hàng tiềm năng của bạn) là thực tế. Bạn mang lại giá trị và làm thế nào rõ ràng là trước khi thuyết trình bán hàng? Nếu bạn có (hoặc phát triển) một đề xuất giá trị mạnh mẽ và có thể thấy rõ điều đó trước, bạn sẽ nâng cao nhận thức về giá trị. Và giá trị thật sự tăng giá mỗi lần.

5. Bạn hoàn toàn có thể làm tốt hơn

Trừ khi tất cả những việc kinh doanh của bạn có thể đứng một cách ổn định và vững chãi, hoặc là khối lượng khách hàng tiềm năng và/ hoặc tỷ lệ chuyển đổi có thể được cải thiện hàng ngày, hàng tuần… Đạt được doanh thu và khách hàng mới ngày một nhiều hơn nữa là điều mà tất cả các doanh nghiệp đều mong đợi và hướng tới. Vậy hãy bắt đầu ngay lúc này, bằng cách đo lường các chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng và khách hàng mới (chi phí mua lại). Nhìn lại một hoặc hai năm, nó thấp hơn – cao hơn hay giống nhau? Cùng một điều với tỉ lệ chuyển đổi, những gì bạn đo lường được thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi được. Hãy hành động ngay hôm nay

Thông tin liên hệ:
Văn phòng ActionCOACH-IQS
? : Lầu 8, tòa nhà ACM, 96 Cao Thắng, P.4, Q.3, TP.HCM
? : 028 3929 3636 – 091 975 8585
? : info@actioncoach-iqs.com
? : ActionCOACH-IQS Fanpage – ?: Youtube

Chia sẻ