Làm cho hệ thống quản lý khách hàng (CRM) làm việc cho bạn

quản lý khách hàng

Nếu bạn không quen với phần mềm quản lý khách hàng (CRM) đó thì nó được thiết kế đặc biệt để giúp bạn tạo điều kiện cũng như cải thiện giao tiếp và mối quan hệ giữa bạn và khách hàng của bạn. Phần mềm CRM có thể làm nhiều nhiệm vụ khác nhau tùy thuộc vào cái mà bạn mua; sử dụng chung cho hệ thống CRM bao gồm quản lý tài khoản, phân tích toàn diện, thu thập dữ liệu và ngoại suy xu hướng chi tiêu trong tương lai và thông tin khách hàng. Các hệ thống CRM hoạt động bằng cách sử dụng dữ liệu mà khách hàng của bạn cung cấp cho họ và từ đó hệ thống có thể được sử dụng để định hướng tương lai và tương tác với họ.

Các hệ thống CRM được xây dựng từ các hệ thống máy tính trước đó đã được đưa vào sử dụng trong những năm 1990 và đầu những năm 2000. Những hệ thống này có tính sơ khai theo các tiêu chuẩn hiện đại, nhưng họ đã làm việc theo dõi và tham khảo dễ dàng hơn, mỗi khách hàng là một phần của doanh nghiệp. Bất cứ lúc nào, các doanh nghiệp đều có thể bắt đầu cá nhân hóa từng tương tác với khách hàng của họ, bất kể họ đã mua hàng bao lâu. Các hệ thống CRM là những người kế thừa hiện đại, và sức mạnh mà họ cho chủ doanh nghiệp đã phần lớn giải thích sự phổ biến ngày càng tăng của họ.

CRM có thể rất hữu ích nếu bạn biết bạn đang làm gì, nhưng dựa vào CRM để làm việc nâng cao cho bạn là một sai lầm. Nếu bạn muốn gây ấn tượng với khách hàng của bạn và cho họ một trải nghiệm mà họ sẽ không quên, bạn cần phải tự mình thành công với các chương trình này. Các mẹo dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng tối đa bất kỳ chương trình CRM nào bạn sử dụng.

1) Quyết định phương thức vận hành trước khi mua

Đầu tư vào một hệ thống CRM có chất lượng có thể tốn rất nhiều tiền. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng chi phí như vậy sẽ dễ dàng trả nhưng bạn vẫn cần phải biết chính xác bạn muốn đạt được điều gì nếu bạn muốn có được tiền cho bạn. Viết ra kế hoạch và thông báo cho nhóm của bạn về cách bạn dự định thực hiện kế hoạch đó. Nếu bạn muốn tăng mức độ duy trì của khách hàng, hãy bắt đầu tìm ra cách bạn muốn làm tăng sự hài lòng của khách hàng. Nếu bạn muốn khách hàng mới, hãy tìm các tính năng của chương trình sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

2) Đào tạo nhân viên của bạn thật tốt

Điều này nghe có vẻ là bình thường, nhưng tôi chắc rằng bạn sẽ phải luôn luôn cần đến sự hỗ trợ kĩ thuật cho những nhân viên mà hầu như không biết chương trình mà họ được đào tạo sẽ giúp đỡ công việc chung tốt như thế nào. Sẽ mất một ít thời gian và tiền bạc của bạn để có thể đào tạo cho nhân viên của bạn thành thạo với chương trình CRM nhưng lợi nhuận sẽ là rất đáng kể. Những khách hàng của bạn đang được quản lý bởi hệ thống nào đó mà nhân viên của bạn lại không được trang bị để sử dụng chúng thật tốt thì sẽ làm cho các dữ liệu bị lộn xộn, và với các hệ thống CRM sẽ đặc biệt hỗ trợ các nhà quản lý sắp mọi thứ trở nên đúng đắn nếu bị nhân viên làm cho rối tung lên.

3) Chọn một hệ thống quản lý khách hàng CRM phù hợp nhất cho bạn

Mục tiêu cốt lõi của bất kỳ CRM nào là cải tiến và tạo thuận lợi cho các mối quan hệ của bạn với khách hàng của bạn, nhưng không phải tất cả các chương trình đều được tạo ra với cùng một khách hàng. Một số chương trình có các tính năng cụ thể hướng đến một ngành công nghiệp cụ thể; Phần mềm CRM được thiết kế cho một ngân hàng sẽ trông khác với một thiết kế dành cho một nhà máy. Điều này cũng có nghĩa là bạn không muốn tự động mua phần mềm CRM đắt tiền nhất mà bạn tìm thấy – phí bảo hiểm bạn trả cho việc sử dụng nó có thể không có giá trị đối với bạn. Bạn biết rằng nhu cầu kinh doanh của bạn cần cái gì là tốt nhất – việc đầu tư vào phần mềm CRM là một điều chỉnh lớn, do đó bạn muốn chọn một trong những cái bạn biết rõ thì bạn sẽ thấy được lợi ích lớn nhất.
Một số chương trình CRM thực sự là miễn phí – và chúng hoạt động rất hiệu quả! Đừng ngại nghiên cứu trước khi bạn quyết định mua.

Thông tin liên hệ ActionCOACH Việt Nam:
 : 0919 758585 – 08 3929 3636 (Ms. Hiền)
 : ActionCOACH – IQS
 : Lầu 8, ACM Building, 96 Cao Thắng, P.4, Q.3, TPHCM
 : info@actioncoach-iqs.com
 : ActionCOACH-IQS Fanpage
 : ActionCOACH-IQS Youtube

Chia sẻ