Doanh Nghiệp Cần ActionCOACH Để Hội Nhập Và Phát Triển

Từ khía cạnh doanh nghiệp nhìn rộng ra bức tranh kinh tế toàn cầu, tôi cho rằng khi VN ký kết Hiệp định Thương mại Tự do Châu Á Thái Bình Dương (TPP), tham gia Khối cộng đồng chung Asean (AEC), các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước gặp phải một trở ngại rất lớn là thiếu hệ thống quản lý doanh nghiệp chặt chẽ và đồng bộ.

Trong bối cảnh này, các chương trình huấn luyện của ActionCOACH rất phù hợp cho các doanh nghiệp VN. Đây là cơ hội rất tốt để chúng ta nắm bắt, lĩnh hội và phát triển doanh nghiệp bền vững bắt đầu từ hệ thống quản lý theo quy chuẩn quốc tế đã được chứng thực về tính hiệu quả ở 60 quốc gia trên thế giới.

Để doanh nghiệp VN không tụt hậu và thua ngay trên “sân nhà” thì chủ doanh nghiệp với tư cách là người “đứng mũi chịu sào” phải tự thay đổi bản thân. Nếu chủ doanh nghiệp không linh hoạt và chủ động thay đổi thì khó lòng trông mong hệ thống hay đội ngũ nhân viên đổi khác theo hướng tích cực.

Trước hết, người lãnh đạo phải thay đổi tư duy và tầm nhìn trong việc điều hành doanh nghiệp. Bằng cách tham gia vào các khoá huấn luyện và đào tạo uy tín như ActionCOACH, họ sẽ được trau dồi kỹ năng lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp đến từ các nhà huấn luyện giàu kinh nghiệm. Sự nỗ lực đến từ chính người đứng đầu doanh nghiệp sẽ là nguồn động lực quan trọng cho các cấp quản lý trong công ty học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức, nâng cao nhận thức và cam kết hành động thực sự. Có như thế, chúng ta mới có đủ tự tin vào nội lực của mình để sẵn sàng cạnh tranh và hợp tác với các doanh nghiệp trên thế giới.

(Chia sẻ từ ông Huỳnh Bá Anh Vũ – TGĐ Công ty TNHH Giao nhận Quốc tế Liên Minh – Khách hàng chương trình Huấn luyện Chuyên sâu 90 ngày của ActionCOACH Việt Nam).

Chia sẻ