Các nhà lãnh đạo không thật sự bất khả chiến bại

Nhà lãnh đạo

Nhà lãnh đạo là từ mà thường gợi lên hình ảnh của một người thuyền trưởng, một người thành công, và gần như là một người toàn năng, người có khả năng làm cho thế giới xung quanh họ nhìn họ một cách phong phú, uy tín, đạo đức trong công việc, thông minh và rất có năng lực thuyết phục. Các nhà lãnh đạo càng được xem trọng trong các thời kì khủng hoảng, và họ chính là những người định hướng đầu tiên cho tất cả các tình huống. Chính những điều đó đôi khi lại tạo nên một sự bất khả chiến bại ở những người lãnh đạo này, đôi lúc chúng ta nhận xét rằng các nhà lãnh đạo không hề có cảm xúc và những thiếu sót của con người. Và rõ ràng rằng, điều này có vẻ đã đi xa so với một thực tế rằng – dù các nhà lãnh đạo có tự tin và mạnh mẽ thế nào đi chăng nữa thì họ cũng vẫn luôn tồn tại những nỗi sợ, sự thiếu tự tin, và những sự bất an. Họ có thể tỏ ra luôn mạnh mẽ và bất khả chiến bại, nhưng họ cũng chỉ là những con người như bạn và tôi.

Tất nhiên, trong đội ngũ có thể không nhất thiết phải nhìn thấy mọi thứ về người lãnh đạo của họ. Là một nhà lãnh đạo, các thành viên của bạn không chỉ nhìn vào bạn để được định hướng- họ cũng sẽ mong đợi sự hỗ trợ từ bạn. Cách bạn thể hiện mình với nhân viên của mình sẽ có ảnh hưởng đến cách họ hoạt động tại nơi làm việc. Người lao động sẽ hạnh phúc hơn và làm việc năng suất hơn khi họ biết rằng họ được hỗ trợ và có giá trị với công ty, với người lãnh đạo của họ. Đối xử với nhân viên của bạn như thể họ chỉ tồn tại để đáp ứng mục đích của bạn tuyệt đối không phải là cách để có được lòng trung thành và hỗ trợ từ họ.

Nhân bản chính bạn cho nhóm của bạn có nghĩa là giảm những hành động bất khả chiến bại một mình và mở rộng bản thân bạn như là một con người đáng được quan tâm và hỗ trợ. Nếu nhóm của bạn thấy bạn có những phẩm chất họ có thể hỗ trợ, họ sẽ không thấy bạn yếu – họ sẽ chỉ tôn trọng bạn nhiều hơn. Nếu bạn thấy mình không đạt được mục tiêu đó, những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn hoàn thiện nó.

>>> Đọc thêm: ActionCOACH là gì ? <<<<<<<

1. Trở thành người đáng để tin tưởng

Những người quản lý mặc trên mình những bộ đồ đẹp đẽ, và quát tháo nhân viên để họ không dám mệt mỏi thì thật sự rất rẻ tiền. Trong khi một số người suy nghĩ nhầm lẫn rằng đây chính là cái mà người quản lý giỏi làm, nó sẽ làm cho người quản lý không thể phân biệt hay khác biệt với những người nghĩ theo cách này. Đừng ngại thể hiện tình cảm. Đừng ngại tạo ra những sự sai lầm, hoặc để nhân viên của bạn cũng gặp những sai lầm. Đừng bỏ thời gian của bạn chỉ để tập trung trên những chi tiết ở bề mặt, bởi vì thời gian chính là tiền bạc và nếu bạn quá tập trung vào những chi tiết bề mặt có nghĩa là bạn đang bỏ ra 1 chi phí quá đắt để đạt được kết quả. Nhân viên của bạn sẽ không muốn một nhà lãnh đạo mà xuất hiện quá khôn khéo và tài tình, bởi vì nó sẽ làm cho họ nghĩ rằng bạn không đáng tin cậy. Tự cho mình là trung thực và không hoàn hảo sẽ đi được một chặng đường dài hướng tới sự tin tưởng của nhân viên.

2. Cho tất cả mọi người một cơ hội để cải thiện

Vâng, đó cũng có nghĩa là cho bạn. Bạn có thể là ông chủ của những người khác, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn đang ở trên bất kỳ loại phê bình nào, và cũng không có nghĩa là bạn không thể mắc bất kỳ sai lầm nghiêm trọng nào. Các nhà lãnh đạo nhận thức mình là người giỏi hơn cấp dưới ít khi thể hiện điều gì tốt như những người không nhận thức như vậy. Hiệu ứng Dunning-Kruger mô tả hiện tượng của người quản lý kiêu ngạo nhưng kém hiệu quả. Đừng như những người đó – dù bạn có giỏi làm nghề gì đi nữa, bạn luôn có thể làm điều gì đó tốt hơn chỉ một chút. Chỉ chấp nhận những thiếu sót của chính bạn cũng như một người sẽ đi một chặng đường dài hướng tới việc nâng cao nhận thức của nhân viên về bạn như một người nỗ lực, điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển cá nhân của bạn như là một nhà lãnh đạo.

3. Kết nối

Công nhân của bạn không phải là máy móc – họ cũng là những người như bạn và tôi. Duy trì khoảng cách chuyên nghiệp với cấp dưới của bạn là chính xác và chúng tôi không khuyên rằng bạn nên trở nên thân thiết hơn với những người làm việc cho bạn. Điều được khuyến khích ở đây là bạn cho họ thấy mối quan tâm thực sự đối với họ như là con người và hiểu rằng những trải nghiệm và cuộc sống của chính họ có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của họ trong công việc. Ví dụ: nếu ai đó bắt đầu kêu gọi không làm việc và hoàn thành dự án ít hơn, đừng chỉ phạt họ. Nói chuyện với họ như những người đồng nghiệp – họ có thể mở ra cho bạn về một điều gì đó đã xảy ra trong cuộc sống cá nhân của họ. Hiển thị một mối quan tâm cho họ như là cá nhân sẽ làm cho họ tin tưởng bạn và hỗ trợ bạn. Nhân bản hóa lực lượng lao động của bạn là điều mà nhiều công ty có doanh thu cao và tinh thần thấp thường thiếu.

Thông tin liên hệ ActionCOACH Việt Nam:
? : 0919 758585 – 08 3929 3636 (Ms. Hiền)
? : ActionCOACH – IQS
? : Lầu 8, ACM Building, 96 Cao Thắng, P.4, Q.3, TPHCM
? : info@actioncoach-iqs.com
? : ActionCOACH-IQS Fanpage
? : ActionCOACH-IQS Youtube

Chia sẻ